Thứ Năm, 4 tháng 7, 2019

Thủ Tục Xin Visa Cho Nhà Đầu Tư Nước Ngoài

Nhà đầu tư nước ngoài muốn vào Việt Nam thì phải chuẩn bị hồ sơ bao gồm những giấy tờ nào để được cấp visa?
 Trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật hiện hành về vấn đề này?

Việt Nam là nước đang trên đà phát triển, là quốc gia thu hút rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài vào hoạt động. Các nhà đầu tư nước ngoài thuộc đối tượng được cấp visa thị thực hoặc thẻ tạm trú để phục vụ hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Ký hiệu của thị thực dành cho đối tượng này là ĐT và có thời hạn là 05 năm.
Căn cứ Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam và Thông tư 04/2015/TT-BCA, việc xin cấp visa cho nhà đầu tư nước ngoài được thực hiện như sau:
Trước hết, nhà đầu tư phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện luật định để có thể được cấp thị thực tại Việt Nam. Nhà đầu tư nước ngoài phải có hộ chiếu còn hiệu lực hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế. Bên cạnh đó, nhà đầu tư phải có cơ quan, tổ chức, cá nhân tại Việt Nam mời, bảo lãnh; không thuộc trường hợp chưa được phép nhập cảnh và phải có giấy tờ chứng minh việc đầu tư tại Việt Nam theo quy định của Luật đầu tư. Khi đáp ứng các điều kiện này, nhà đầu tư nước ngoài sẽ được xem xét xin cấp thị thực ở Việt Nam.
Về hồ sơ, nhà đầu tư chuẩn bị 01 bộ hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau: Một là bản sao chứng thực giấy phép kinh doanh/giấy phép đầu tư. Hai là, giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu hoặc bản Thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu của doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Ba là, mẫu NA16 và NA05 ban hành kèm theo Thông tư 04/2015/TT-BCA. Bốn là hộ chiếu còn hiệu lực và cuối cùng là bản đăng ký tạm trú theo quy định.
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ nêu trên, nhà đầu tư nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền. Theo luật định thì cơ quan có thẩm quyền trong việc cấp visa cho nhà đầu tư nước ngoài có thể là Cục quản lý xuất nhập cảnh hoặc tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh thành phố nơi doanh nghiệp có trụ sở chính. Sau khi nhận đầy đủ hồ sơ bao gồm các giấy tờ trên thì trong thời hạn 05 ngày làm việc nhà đầu tư sẽ được cấp visa.
Trên đây là bài tư vấn của chúng tôi về trình tự, thủ tục xin cấp visa cho nhà đầu tư nước ngoài, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với Công ty luật để được được tư vấn hoặc thực hiện dịch vụ xin visa đầu tư cho người nước ngoài.


Nguồn : luật sư 1900

0 nhận xét:

Đăng nhận xét