Thứ Ba, 16 tháng 7, 2019

Hà Nội Chỉ Nhận Hồ Sơ Thành Lập Doanh Nghiệp Qua Mạng

Hà nội sẽ chỉ nhận hồ sơ thành lập doanh nghiệp qua mạng bắt đầu từ thời gian nào?


Hiện nay, việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng đã được thực hiện một thời gian, tuy nhiên hiệu quả chưa cao. Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội cho biết, thực hiện kế hoạch của UBND TP. Hà Nội về việc triển khai vận hành chính thức các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, Sở Thông tin và truyền thông đã chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, quận, huyện tổ chức triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 từ 01/01/2017 đến 168 phường, 12 quận và 10 sở.
Ngày 16/5, phát biểu tại hội nghị họp Ban chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin TP. Hà Nội, Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung chỉ đạo các đơn vị phải nâng tỉ lệ đăng ký qua mạng lên tới 100%. Thành phố sẽ trang bị máy móc hiện đại để sở Kế hoạch-Đầu tư thực hiện được công tác này, nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp.
Cũng tại buổi họp, Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông (TT-TT) Phan Lan Tú cho biết, để triển khai số hoá dữ liệu, tại quận Long Biên – đơn vị được triển khai thí điểm, toàn bộ dữ liệu sổ hộ tịch năm 2015 đã được số hóa và đồng bộ vào hệ thống eSAMS của Thành phố với tổng số 64 quyển sổ khai sinh và đăng ký kết hôn, gồm 8.355 trường hợp với 282.113 trường dữ liệu. Kết quả số hóa đã giúp đơn vị khai thác hiệu quả, hỗ trợ tích cực cho công tác lưu trữ, khai thác dịch vụ công,… Trên cơ sở đánh giá kết quả triển khai, Sở TT-TT đề xuất Thành phố có kế hoạch triển khai cụ thể và đồng bộ trong các lĩnh vực trên diện rộng năm 2017.
Theo chủ tịch UBND TP. Hà Nội, việc này sẽ giúp cho cơ quan nhà nước và doanh nghiệp tránh phiền hà, tiết kiệm thời gian, đồng thời giảm chi phí 200.000 đồng/bộ hồ sơ đăng ký.
Chủ tịch UBND Thành phố cũng giao Sở TT-TT chủ trì phối hợp với các đơn vị về việc thu giá DVC. Cụ thể, Hà Nội sẽ c

ung cấp để tra cứu thông tin công chứng, chứng minh thư nhân dân, tra cứu thông tin sim thẻ viễn thông. Sở Tài chính phối hợp tham mưu để thành phố báo cáo Bộ Tài chính, Chính phủ cho phép mức giá thu các DVC này.
Tính đến hết tháng 4/2017, hệ thống dịch vụ công trực tuyến của thành phố đã có 4.681 cán bộ được cấp tài khoản tham gia, có gần 5 triệu lượt truy cập. Tỷ lệ hồ sơ giao dịch qua mạng là 82.580 hồ sơ/91.798 hồ sơ (đạt trên 90%); Xây dựng hệ thống một cửa điện tử dùng chung 3 cấp kết nối hệ thống dịch vụ công trực tuyến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét