Thứ Năm, 27 tháng 6, 2019

Sau Khi Ly Hôn Thì Phải Trả Mức Cấp Dưỡng Nuôi Con Là Bao Nhiêu ?

Mức cấp dưỡng nuôi con pháp luật có quy định là bao nhiêu không? Phương thức cấp dưỡng như thế nào?
Khi ly hôn, các bên sẽ cần thỏa thuận với nhau về việc ai sẽ là người nuôi con và người còn lại có nghĩa vụ cấp dưỡng để người kia nuôi con. Trong trường hợp không thỏa thuận được thì tòa án sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng. Người có nghĩa vụ cấp dưỡng sẽ đóng góp một khoản tiền hoặc tài sản của người đó để đáp ứng các nhu cầu thiết yếu hàng ngày hoặc hàng tháng của người được cấp dưỡng. vậy thì pháp luật có quy định như thế nào về mức cấp dưỡng để nuôi con?

Tuy nhiên pháp luật lại không ấn định mức cấp dưỡng là bao nhiêu. Về khoản cấp dưỡng để nuôi con thì bố mẹ tự thỏa thuận với nhau căn cứ vào thu nhập, khả năng thực tế của người có nghĩa vụ cấp dưỡng và nhu cầu thiết yếu của người được cấp dưỡng; nếu không thỏa thuận được thì yêu cầu Tòa án giải quyết. Và khi có lý do chính đáng thì có thể thay đổi mức cấp dưỡng và hai bên có thỏa thuận được với nhau về sự thay đổi đó.Trước hết, chúng tôi sẽ đưa ra cho các bạn khái quát chung nhất về cấp dưỡng. Theo Luật hôn nhân và gia đình 2014, cấp dưỡng là việc một người có nghĩa vụ đóng góp tiền hoặc tài sản khác để đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người không sống chung với mình mà có quan hệ hôn nhân, huyết thống hoặc nuôi dưỡng trong trường hợp người đó là người chưa thành niên, người đã thành niên mà không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình hoặc người gặp khó khăn, túng thiếu theo quy định của Luật này. Như vậy, sau khi ly hôn thì bố hoặc mẹ có trách nhiệm cấp dưỡng để nuôi con đến khi con trưởng thành.
Về phương thức cấp dưỡng thì bố hoặc mẹ có thể thực hiện định kỳ nghĩa vụ này hàng tháng, hàng quý, nửa năm, hàng năm hoặc một lần. Bên cạnh đó, bố mẹ có thể thỏa thuận với nhau về việc thay đổi phương thức cấp dưỡng hoặc tạm ngừng cấp dưỡng nếu lâm vào tình trạng khó khăn về kinh tế mà không có khả năng thực hiện nghĩa vụ cấp dưỡng; nếu không thỏa thuận được thì yêu cầu Tòa án giải quyết.
Việc cấp dưỡng sẽ chấm dứt khi con đã thành niên và có khả năng lao động hoặc là người cấp dưỡng đã trực tiếp nuôi dưỡng người được cấp dưỡng hoặc là một trong hai người chết. Trên đây là toàn bộ các quy định của pháp luật về việc cấp dưỡng nuôi con sau khi ly hôn. Trong vấn đề này thì pháp luật hoàn toàn tôn trọng thỏa thuận của hai bên.
Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi, nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với Công ty luật chúng tôi để được tư vấn hoặc thực hiện dịch vụ dịch vụ soạn đơn ly hôn, biên bản thỏa thuận tài sản chung của vợ chồng.


Nguồn : Luật sư 1900

0 nhận xét:

Đăng nhận xét