Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

Giải Đáp Quyền Và Nghĩa Vụ Của Người Lao Động

Các Công ty, doanh nghiệp, nhà máy lớn không thể thiếu nguồn nhân lực chính đó là người lao động. Có người lao động bằng trí óc, có người lao động bằng chân tay. Vậy người lao động đã biết quyền lợi của mình khi làm việc trong các doanh nghiệp như thế nào chưa ? Các doanh nghiệp đã nắm rõ về luật lao động chưa? Hôm nay chúng ta cũng thảo luận nhé.


  • Vai trò của hợp đồng lao động trong hoạt động quản trị doanh nghiệp như thế nào ?
Bất kì hoạt động quản lý nào, dù là quản lý nói chung hay quản lý lao động nói riêng muốn thực hiện được thì chủ thể quản lý đều phải thiết lập các công cụ, phương tiện để quản lý. Trong lĩnh vực luật lao động, chủ thể có quyền quản lý người lao động. Ấn vào để đọc tiếp .

  • Cần lưu ý những khi đóng tiền bảo hiểm xã hội của người lao động ?

Kể từ 1/1/2019, tiền lương tối thiểu tính đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH ) của người lao động như sau:
Vùng I: 4.180.000 đồng; Vùng II: 3.710.000 đồng; Vùng III: 3.250.000 đồng với, Vùng IV: 2.920.000 đồng.
  • Quy định pháp luật lao động về làm thêm giờ là gì ?

Theo quy định của Bộ luật Lao động, thời giờ làm việc bình thường không quá 08 giờ trong 01 ngày và 48 giờ trong 01 tuần. Người sử dụng lao động có quyền quy định làm việc theo giờ hoặc ngày hoặc tuần; trường hợp theo tuần thì thời giờ làm việc bình thường không quá 10 giờ trong 01 ngày, nhưng không quá 48 giờ trong 01 tuần. Đây là thời giờ làm việc cố định áp dụng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào sử dụng lao động.


  • Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật sẽ bị xử lý như thế nào ?
Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động là việc một trong hai bên gồm người lao động (NLĐ) hoặc người sử dụng lao động (NSDLĐ) có thể tự chấm dứt hợp đồng không cần có thỏa thuận với bên còn lại nhưng vẫn được pháp luật công nhận. Đơn phương chấm dứt hợp đồng chỉ được chấp nhận trong một số trường hợp luật định. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét