Thứ Hai, 17 tháng 6, 2019

Diện Tích Tối Thiểu Để Tách Thửa Tại Hà Nội Hiện Nay ?

Điều kiện để được tách thửa ở Hà Nội? Các trường hợp không được tách thửa? Diện tích tối thiểu để tách thửa tại Hà Nội 2019?

Căn cứ vào tình hình cụ thể của từng địa phương thì ủy ban nhân dân cấp tỉnh sẽ có quy định cụ thể về diện tích tối thiểu được phép tách thửa. Như vậy để xem xét về điều kiện tách thửa thì chủ sử dụng đất phải tìm hiểu quyết định của ủy ban nhân tỉnh nơi có đất về diện tích tối thiểu được phép tách thửa.
1. Điều kiện để được tách thửa ở Hà Nội
Theo khoản 1 Điều 5 Quyết định 20/2017/QĐ-UBND thành phố Hà Nội quy định các thửa đất được hình thành từ việc tách thửa phải đảm bảo đủ các điều kiện sau:
a) Có chiều rộng mặt tiền và chiều sâu so với chỉ giới xây dựng (đường giới hạn cho phép xây dựng công trình trên thửa đất) từ 3 mét trở lên;
b) Có diện tích không nhỏ hơn 30 m2 đối với khu vực các phường, thị trấn và không nhỏ hơn 50% hạn mới giao đất ở (mức tối thiểu) quy định tại Điều 3 Quyết định 20/2017/QĐ-UBND thành phố Hà Nội đối với các xã còn lại.
2. Những trường hợp không được tách thửa
Theo khoản 3 Điều 5 Quyết định 20/2017/QĐ-UBND thành phố Hà Nội quy định không cho phép tách thửa đối với các trường hợp: Thửa đất nằm trong các dự án phát triển nhà ở theo quy hoạch các dự án đấu giá quyền sử dụng đất theo quy hoạch để xây dựng nhà ở đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt; Thửa đất gắn liền với diện tích nhà đang thuê của Nhà nước, mà người đang thuê chưa hoàn thành thủ tục mua nhà, cấp Giấy chứng nhận theo quy định; Thửa đất gắn liền với nhà biệt thự thuộc sở hữu nhà nước đã bán, đã tư nhân hóa nhưng thuộc danh mục nhà biệt thự bảo tồn, tôn tạo theo Quy chế quản lý, sử dụng nhà biệt thự cũ được xây dựng trước năm 1954 trên địa bàn Thành phố; Đất thuộc khu vực Nhà nước đã có thông báo thu hồi đất theo quy định của Luật Đất đai năm 2013; Các thửa đất không đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật.
3. Diện tích tối thiểu để tách thửa tại Hà Nội
Theo Điều 3 Quyết định 20/2017/QĐ-UBND thành phố Hà Nội quy định về hạn mức giao đất ở, công nhận quyền sử dụng đất ở theo hạn mức giao đất ở như sau:
  • Các phường: mức tối thiểu là 30mvà mức tối đa là 90m2
  • Các xã giáp ranh các quận và thị trấn: mức tối thiểu là 60mmức tối đa là 120m2
  • Các xã vùng đồng bằng: mức tối thiểu là 80mvà mức tối đa là 180m2
  • Các xã vùng trung du: mức tối thiểu là 120mvà mức tối đa là 240m2
  • Các xã miền núi: mức tối thiểu là 150m2 và mức tối đa là 300m2
Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với Công ty luật để được tư vấn hoặc hỗ trợ dịch vụ tách thửa, xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.


Nguồn : Luật sư 1900

0 nhận xét:

Đăng nhận xét