Thứ Tư, 28 tháng 8, 2019

Thủ Tục Đăng Ký Sử Dụng Hóa Đơn Điện Tử Cho Doanh Nghiệp ?

Hóa đơn điện tử là gì? Để đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp thì phải chuẩn bị hồ sơ bao gồm những giấy tờ gì? Thủ tục đăng ký được thực hiện ra sao?

Hóa đơn điện tử là hóa đơn được thể hiện ở dạng dữ liệu điện tử do tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ lập, ghi nhận thông tin bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, ký số, ký điện tử theo quy định bằng phương tiện điện tử, bao gồm cả trường hợp hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế. Nghị định 119/2018/NĐ-CP có hiệu lực pháp luật từ ngày 01/11/2018/NĐ-CP đã yêu cầu tất cả các doanh nghiệp phải sử dụng hóa đơn điện tử.
Theo quy định của pháp luật, doanh nghiệp có thể sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế hoặc không có mã của cơ quan thuế. Dù doanh nghiệp thuộc trường hợp sử dụng loại hóa đơn nào thì nội dung hóa đơn điện tử cũng bao gồm các thông tin cơ bản bao gồm: Tên hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, ký hiệu mẫu số hóa đơn, số hóa đơn; tên, địa chỉ, mã số thuế của người bán; tên, địa chỉ, mã số thuế của người mua (nếu người mua có mã số thuế); tên, đơn vị tính, số lượng, đơn giá hàng hóa, dịch vụ;… Điều này được thể hiện rõ tại khoản 1 Điều 6 Nghị định 119/2018/NĐ-CP.
Việc sử dụng hóa đơn điện tử là bắt buộc nên mỗi doanh nghiệp phải đăng ký lập hóa đơn theo quy định của pháp luật hiện hành. Cụ thể, doanh nghiệp truy cập vào Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế để đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử với nội dung thông tin theo mẫu số 01 ban hành kèm theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP. Sau khi nhận được thông tin đăng ký, trong thời hạn 01 ngày, cơ quan thuế gửi Thông báo về việc chấp nhận/không chấp nhận sử dụng hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp. Kể từ thời điểm sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế phải thực hiện hủy những hóa đơn giấy còn tồn chưa sử dụng (nếu có). Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế được sử dụng hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ sau khi nhận được thông báo chấp nhận của cơ quan thuế
Trên đây là bài tư vấn của Công ty luật về thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử của doanh nghiệp. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hoặc hỗ trợ thủ tục ngừng sử dụng hóa đơn điện tử có/không có mã của cơ quan thuế.
Các bài viết liên quan :
Sửa hóa đơn viết sai như thế nào ?
Hóa đơn - thuế các lỗi thường gặp

Nguồn : luatsu1900


0 nhận xét:

Đăng nhận xét