Thứ Tư, 14 tháng 8, 2019

Lệ Phí Đăng Ký Thay Đổi Tỷ Lệ Phần Vốn Góp Trong Doanh Nghiệp Là Bao Nhiêu ?

Để thay đổi tỷ lệ phần vốn góp trong doanh nghiệp thì cần thực hiện trình tự, thủ tục nào? Lệ phí để đăng ký thay đổi là bao nhiêu theo quy định của pháp luật?

Khi thành lập doanh nghiệp, các thành viên phải góp vốn vào công ty theo tỷ lệ đã đăng ký mua ban đầu. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan mà nhiều thành viên có sự thay đổi về tỷ lệ vốn đã cam kết góp vào công ty. Trong thời hạn 10 ngày kể từ khi có sự thay đổi thì người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi tỷ lệ vốn góp của các thành viên theo quy định tại Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/01/2016.
Khi có sự thay đổi về tỷ lệ vốn góp của các thành viên trong công ty, người đại diện theo pháp luật chuẩn bị 01 bộ hồ sơ gửi đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký. Hồ sơ đề nghị thay đổi tỷ lệ vốn góp sẽ bao gồm các giấy tờ sau: Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (Phụ lục II-1, Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT); Danh sách thành viên và giấy ủy quyền (nếu có). Trong Thông báo gửi Phòng đăng ký kinh doanh sẽ có một số nội dung cơ bản như: Tên doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp, mã số thuế, trụ sở doanh nghiệp, số vốn điều lệ đã đăng ký và vốn điều lệ sau khi thay đổi, tỷ lệ vốn góp của các thành viên.
Sau khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trên, người đại diện theo pháp luật của công ty hoặc là người được ủy quyền sẽ nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đă đăng ký trước đây hoặc là qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Trong thời hạn 03 ngày kể từ ngày nhận được Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp cũng như đầy đủ các giấy tờ liên quan, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ xem xét và trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.
Khi nộp hồ sơ đăng ký thay đổi tỷ lệ vốn góp của các thành viên, người thực hiện thủ tục phải nộp lệ phí thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. Theo quy định mới nhất tại Thông tư  130/2017/TT-BTC thì mức thu hiện hành là 100.000 đồng/lần.
Trên đây là bài tư vấn của chúng tôi về việc đăng ký thay đổi tỷ lệ vốn góp của các thành viên trong công ty. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với Công ty luật để được tư vấn hoặc hỗ trợ thực hiện dịch vụ như uỷ quyền thực hiện đăng ký thay đổi tỷ lệ vốn góp cho doanh nghiệp hay gửi Thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh để hoàn tất thủ tục.




Nguồn : Luatsu1900

0 nhận xét:

Đăng nhận xét