Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2019

Thẻ tạm trú cho người nước ngoài có thể gia hạn không ?

Thẻ tạm trú cấp cho người nước ngoài có được gia hạn không? Hồ sơ để xin gia hạn bao gồm các giấy tờ nào? Trình tự, thủ tục được thực hiện ra sao?

Để được cấp thẻ tạm trú, người nước ngoài phải thực hiện thủ tục đăng ký tạm trú tại Cơ quan công an xã, phường, thị trấn và hộ chiếu của người đó còn thời hạn sử dụng tối thiểu là 13 tháng. Người nước ngoài khi đã được cấp thẻ tạm trú, nếu sắp hết hạn sử dụng có thể gia hạn để tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thủ tục này, chính vì vậy chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn về thủ tục gia hạn tạm trú cho người nước ngoài tại Việt Nam.
Người nước ngoài đăng ký tạm trú tại Việt Nam đang là một trong những vấn đề khá phổ biến và diễn ra rất rộng rãi.
Để gia hạn tạm trú tại Việt Nam, người có yêu cầu cần chuẩn bị 01 bộ hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau:  Tờ khai đề nghị cấp, bổ sung, sửa đổi thị thực và gia hạn tạm trú (mẫu NA5 ban hành kèm theo Thông tư 04/2015/TT-BCA); hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế của người nước ngoài.
Trường hợp công dân Việt Nam đề nghị cấp, bổ sung, sửa đổi thị thực, gia hạn tạm trú cho người nước ngoài, người Việt Nam mang hộ chiếu nước ngoài phải là người có quan hệ cha, mẹ, vợ, chồng, con với người nước ngoài, người Việt Nam mang hộ chiếu nước ngoài (xuất trình giấy tờ chứng minh quan hệ). Trường hợp cơ quan, tổ chức đề nghị cấp, bổ sung, sửa đổi thị thực, gia hạn tạm trú cho người nước ngoài, người Việt Nam mang hộ chiếu nước ngoài đã có hồ sơ chứng minh tư cách pháp nhân tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh -Bộ Công an.
Sau khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trên, người có yêu cầu cần nộp hồ sơ tại Cục quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ, nếu đầy đủ, hợp lệ, thì nhận hồ sơ, in và trao giấy biên nhận, hẹn ngày trả kết quả; nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn người nộp bổ sung hồ sơ cho đầy đủ. Thời hạn giải quyết là không quá 05 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ. Lệ phí thực hiện thủ tục này là 10 USD.
Trên đây là bài tư vấn của chúng tôi về thủ tục gia hạn tạm trú cho người nước ngoài tại Việt Nam. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với Công ty luật để được tư vấn hoặc hỗ trợ soạn thảo hồ sơ xin gia hạn thị thực cho người nước ngoài tại Việt Nam.


Nguồn : Luatsu1900

0 nhận xét:

Đăng nhận xét